Tottenham phá kỷ lục của Man City

Tottenham đã chính thức phá kỷ lục về số lượng người theo dõi một trận đấu mà Manchester City đã từng thiết lập từ năm 1934.

Tháng 3/1934, trên sân nhà cũ Maine Road, Man City đã lập kỷ lục về số người theo dõi trong trận tiếp Stoke City tại vòng 6 FA Cup. Ở thời điểm đó số người tới xem trận đấu của The Citizens lên tới 84.467 người.


Sau một thời gian dài, kỷ lục nói trên của Man City đã bị phá bỏ bởi Tottenham. Cụ thể, trong trận tiếp đón Monaco ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay, đội bóng thành London đã đón tới 85.011 người tới xem trận đấu trên sân Wembley.

Tuy vậy, con số mà Spurs vừa tạo ra chỉ có ý nghĩa tại nước Anh, còn nếu tính rộng ra cả Vương quốc Anh thì Celtic mới là đội đang nắm giữ kỷ lục về lượng người theo dõi. Theo thống kê, đã có tới 136.505 người tới xem trận đấu giữa họ và Leeds United ở trận bán kết lượt về trong khuôn khổ cúp C1 năm 1970.

Lẽ ra, Spurs sẽ không có cơ hội lập kỷ lục nói trên nếu như thi đấu tại White Hart Lane. Hiện tại, sân nhà của Tottenham đang được tu sử mở rộng nên đội bóng này đã quyết định thuê lại sân Wembley để đón tiếp Monaco.

Trận đấu trên đánh dấu sự trở lại của Tottenham ở sân chơi Champions League tính từ mùa giải 2010-2011. Tuy nhiên, bữa tiệc đó đã bị phá hỏng bởi các vị khách từ nước Pháp. Sau 90 phút, thầy trò Mauricio Pochettino đã để Monaco đánh bại với tỉ số 1-2.

Thất bại này khiến Tottenham rơi xuống vị trí bét bảng E. Ở trận đấu còn lại thuộc bảng này, Bayer Leverkusen hòa CSKA Moscow 2-2.

Đăng nhận xét