HLV Hữu Thắng gọi hai 'tân binh' chuẩn bị AFF Cup

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức cho công bố danh sách 29 cầu thủ tập trung nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Chiều 19/9, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố 29 cầu thủ tập trung nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016, giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐT Việt Nam.


Danh sách triệu tập lần này không có quá nhiều xáo trộn so với những lần tập trung trước kia.

Do các CLB tại Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng ý nhả quân nên bộ ba cầu thủ của HAGL là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường đều có tên.

Tiền đạo Lê Công Vinh, cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Việt Nam tiếp tục đóng vai trò then chốt ở hàng công. Ngoài ra, cầu thủ này còn có nhiệm vụ dìu dắt lớp đàn em như Công Phượng hay Văn Toàn đều của HAGL.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là trung vệ Ngọc Thịnh. Trước đó, Thịnh đã chơi khá hay khi cùng ĐT Việt Nam tham dự Yanmar Cup nhưng do mới trải qua phẫu thuật nên không được gọi.

Ngoài ra, trong bản danh sách tập trung lần này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho triệu tập hai gương mặt mới toanh là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh và hậu vệ Sầm Ngọc Đức của Hà Nội T&T. Đây là lần đầu tiên hai cầu thủ này được triệu tập lên ĐTQG.

Nhìn vào danh sách thì CLB Sông Lam Nghệ An, B. Bình Dương và Than Quảng Ninh là 3 đội bóng có nhiều cầu thủ được gọi nhất với mỗi đội 4 người.

Nhà vô địch V-League 2016 Hà Nội T&T ngoài Sầm Ngọc Đức, chỉ có thêm hai gương mặt được triệu tập là tiền vệ Phạm Thành Lương và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Á quân V-League Hải Phòng chỉ có 2 cầu thủ là thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Lê Văn Thắng.

DANH SÁCH TẬP TRUNG ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Thủ môn (4): Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Trần Nguyên Mạnh (Sanna.KH), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (Than.QN)

Hậu vệ (9): Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (Than.QN), Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Vũ Văn Thanh (HA.GL), Trần Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Trần Đình Hoàng (SLNA), Sầm Ngọc Đức (HN.T&T)

Tiền vệ (11): Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Trần Phi Sơn (SLNA), Nghiêm Xuân Tú (Than.QN), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương)

Tiền đạo (5): Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ CHO AFF CUP 2016 CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Ngày 24/9 đến 2/10: Tập trung tại TP.HCM

Ngày 6/10: Thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên (SVĐ Thống Nhất)

Ngày 11 đến 14/10: Tập huấn, thi đấu giao hữu với Indonesia tại Jakarta.

Ngày 15 đến 29/10: Tập huấn tại Hàn Quốc. Thi đấu giao hữu 3 trận vào các ngày 20, 25 và 28/10

Ngày 30/10 đến 15/11: Tập huấn tại Hà Nội.

Ngày 2/11: Thi đấu giao hữu tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình

Ngày 9/11: Giao hữu với Indonesia tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình 15 hoặc 16/11 đi Myanmar dự AFF Suzuki Cup 2016 (Kế hoạch dự kiến).

Đăng nhận xét