Trận bóng đá hòa nhưng như thua của đội tuyển U22 Việt Nam

Sea Game 29 hiện đang rất sôi động với những dự đoán bóng đá và khả năng của đội tuyển Việt Nam liệu có dành được chức vô địch năm nay.

U22 Việt Nam và U22 Indonesia, một trận đấu mang nhiều dư vị... bất lực của đoàn quân áo đỏ, khi chúng ta không thể tận dụng cơ hội để đạt được mục đích rút cuộc là bàn thắng và lấy chiếc vé bán kết sớm ở bảng B bóng đá SEA Games 29.



Trọng tài có thể là một phần lý do, và thiếu một tẹo may mắn, nhưng điều chính yếu nhất vẫn là ở chính các học trò của HLV Hữu Thắng, với sức mạnh và khả năng ứng biến thật sự trên sân, lần đầu được thử thách. Công Phượng cùng đồng đội đã chẳng thể quái hơn đối thủ, dù được trao đến tận tay những cơ hội mười mươi.

Nói cách khác, 3 trận thắng như chẻ tre trước đó của U22 Việt Nam trở nên chẳng nghĩa lý gì khi họ đụng phải một đối thủ khó chịu, đầy mưu mô và tiểu xảo. Chẳng vậy mà dù chơi hơn người trong 30 phút cuối, lại thêm đội bạn gặp khó vì thủ môn số 1 dính chấn thương, buộc phải thay người cực chẳng đã, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn không thể xoay chuyển tình thế, tạo ra bước ngoặt.

Nụ cười đã nở trên môi các cầu thủ U22 Indonesia khi tiếng còi tan cuộc chấm dứt, trong khi nét mặt thầy trò HLV Hữu Thắng đầy thất vọng. Đội bạn hòa mà thắng, còn chúng ta thì trái lại.

Đã có những quan điểm cho rằng, nhà cầm quân xứ Nghệ sai trái trong dùng người, cụ thể là sử dụng Tuấn Tài chơi ở vị trí trung phong. Người hâm mộ thì vì quá thất vọng mà dồn trách cứ vào Tuấn Tài. Nhưng HLV Hữu Thắng nhất định bảo vệ ý kiến, việc không rút cầu thủ đồng hương ra là đúng, vì đó là giải pháp chúng ta có nhiều dịp làm bàn hơn.

Ông Thắng nói không sai nhưng vế còn lại chính là "niềm đau" với U22 Việt Nam, các chân sút không biết... dứt điểm, trong đó Tuấn Tài chính là tiêu biểu!

Bàn về trận hòa đáng tiếc này, HLV lão làng Lê Thụy Hải chỉ phán đúng một câu: "U22 Việt Nam... đá tốt vì đội mình chưa gặp đội nào nào mà khó như thế".

Một bình luận đầy thâm sâu, bởi chúng ta đều biết những U22 Đông Timor, U22 Campuchia, U22 Philippines đều không phải là đối thủ thực sự của U22 Việt Nam. Những cầu thủ áo đỏ đã bỏ túi 12 bàn thắng sau 3 trận, nhưng trước U22 Indonesia, nỗi ám ảnh về khâu dứt điểm của các học sinh Hữu Thắng trở lại rõ hơn bao giờ.

Cùng 365 bóng tiếp chuyện dõi theo các trận cầu hấp dẫn nhất của Sea Games 29 cùng những giải đấu hot nhất trên toàn thế giới

Đăng nhận xét